Hơn 7 năm sản xuất các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ, ông Đinh Văn Đức vẫn miệt mài, cống hiến để cho ra đời những sản phẩm tẩy rửa hữu cơ Layer Clean, có lợi cho sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động tới môi trường
Mục Lục
Ngành tẩy rửa hữu cơ – cũ mà mới
Trong quá trình du học, làm việc tại các quốc gia phát triển, Ông Đinh Văn Đức Đức đã có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm hữu cơ. Ông đã đặt câu hỏi, tại sao những sản phẩm này lại được phát triển?
Trước đây, khi ngành công nghiệp tẩy rửa chưa ra đời, chúng ta thường biết tới cách điều chế ra các sản phẩm nước rửa chén bằng bồ hòn. Đặc điểm của những sản phẩm này đó là rất tốn công sức trong việc tẩy rửa, và không lưu hương. Từ đó, các sản phẩm tẩy rửa hóa chất ra đời để giải quyết được tính tiện ích cũng như mùi hương với chi phí ngày càng phải chăng.
Tuy nhiên, sau một thời gian, người tiêu dùng ngày càng nhận ra việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hóa chất sẽ tác động tới sức khỏe cũng như môi trường. Biểu hiện là rất nhiều người bị bong tróc da tay, hay cảm thấy bị đau đầu khi tiếp xúc với mùi hương nồng nặc. Những chất thải của sản phẩm tẩy rửa hóa chất sẽ được thải ra ngoài môi trường tác động tiêu cực đến môi trường đất, nước.
Do đó, sản phẩm tẩy rửa hữu cơ bắt đầu lên ngôi và dần chiếm được cảm tình của người sử dụng. Khi người tiêu dùng bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cũng như giúp cho thế hệ tương lai có một môi trường sống tốt.
Sự đầu tư nghiên cứu và may mắn
Sau khi về nước, ông Đức đã có cơ hội hợp tác với một thương hiệu thời trang để nghiên cứu về chất bảo vệ vải do đơn vị này thường xuyên phải và có hợp tác với các đơn vị thời trang để nghiên cứu chất bảo vệ vải. Trong quá trình nghiên cứu, ông đã phát hiện ra được một loại enzyme có khả năng bóc tách vết bẩn. Đó là nền tảng cốt lõi để tạo ra các sản phẩm tẩy rửa của Layer Clean sau này.
Sự khó khăn xuất hiện
Tại Việt Nam, các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ chưa thể thịnh hành. Vấn đề này xuất phát từ tính tiện lợi của sản phẩm. Trong khi, các sản phẩm tẩy rửa vô cơ đem lại độ tẩy cao và nhanh chóng, thì các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ lại phải tốn rất nhiều dung dịch.
Do đó, khi bắt đầu cho sản phẩm của mình ra ngoài thị trường, Layer Clean cùng lúc phải xử lý hai công việc. Từ việc tạo doanh thu cho đến đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục giúp người tiêu dùng nhận thức và chấp nhận sản phẩm.
Ổn định và phát triển
Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, ông Đức đã gặp rất nhiều thất bại và tưởng chừng như không thể đứng dậy. Nhưng đâu đó là sự khao khát tạo ra những sản phẩm tẩy rửa bảo vệ sức khỏe cũng như một môi trường tốt cho thế hệ tương lai là nền tảng giúp ông có thể lèo lái con thuyền Layer Clean đi qua những giông tố.
“Tôi nhìn về gia đình mình, khi tôi làm các sản phẩm này, tôi chỉ muốn vợ mình, con mình hay những người tôi yêu thương họ không phải tiếp nhận những hóa chất độc hại. Càng nghĩ tới, càng thôi thúc tôi không được từ bỏ” – Ông Đức cho biết.
2022 – Bàn đạp để đi xa
Sau những thăng trầm, con thuyền Layer Clean vẫn đứng vững. Và đó là lúc Layer Clean đẩy mạnh công tác truyền thông nhiều hơn cùng những hành động cụ thể khi xu hướng phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn đã được phổ cập nhiều hơn.
Tích cực xây dựng mạng lưới thu gom bao bì trong nội thành Hà Nội, tổ chức các hoạt động đổi rác lấy quà, cùng như tìm kiếm những đối tác cùng chung định hướng đồng hành phát triển như tổ chức Dấu Chân Xanh, tổ chức Tagom,…
Sự kiện hội chợ xanh 27/11/2022 như một lời tuyên bố của Layer Clean, về việc cam kết những hành động của mình cũng như mong muốn lan tỏa lối sống xanh tới cộng đồng, tạo ra những sản phẩm tẩy rửa hữu cơ sạch, an toàn cho sức khỏe mà vẫn phù hợp với túi tiền của người Việt.