MÁCH BẠN 5 CÁCH ĂN CHAY HIỆU QUẢ

ăn

Ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp phòng ngừa các bệnh như sỏi thận, béo phì, tiểu đường, tim mạch,.. Thế nhưng bạn đã thực sự biết ăn chay như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất chưa, cùng Layer Clean tìm hiểu cách ăn chay sao cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Đa số mọi người có chế độ ăn chay đơn điệu và thiếu dinh dưỡng, dẫn tới thiếu hoặc thừa chất, không những làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tạo ra nguy cơ bệnh tật. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, những người ăn chay có tỷ lệ mắc bệnh ung thư, dị ứng và các rối loạn sức khỏe tâm thần cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe lớn hơn so với những người ăn đầy đủ thịt cá rau củ khác.

Điều này cho thấy đa số mọi người ăn chay chưa đúng cách.Vậy nên chúng ta cần phải có cách hiệu quả để mang lại nhiều lợi ích nhất từ việc ăn chay và tránh những tác tại không đáng có.

ăn chay hiệu quả

Ăn nhiều loại trái cây và rau củ mỗi ngày

Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rau củ cung cấp chất xơ có thể giúp tiêu hoá và ngăn ngừa táo bón. Vì vậy bạn hãy ăn nhiều trái cây và rau củ hằng ngày để có đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Kết hợp các loại thực phẩm giàu protein cho bữa ăn chay

Mặc dù là ăn chay nhưng vẫn có rất nhiều thực phẩm giàu protein cho bạn lựa chọn. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein như: Các loại đậu hạt, đậu phụ, đậu Hà Lan. Bạn cần ăn nhiều nguồn protein khác nhau để có được hỗn hợp axit amin thích hợp, được sử dụng để tái tạo và “sửa chữa” các tế bào của cơ thể.

Ăn đủ tinh bột

Sử dụng thực phẩm như khoai tây, bánh mì, ngũ cốc và gạo mỗi ngày giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng. Đó là một nguồn năng lượng tốt và là nguồn chính của một loại các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của ta.

Hạn chế ăn vặt 

Các thức ăn vặt như bánh ngọt, bánh quy, sô cô la, khoai tây chiên, có thể khiến tăng cân vì chúng thường có hàm lượng chất béo cao. Nên ăn ít các thực phẩm này vì nhóm này chủ yếu cung cấp năng lượng dưới dạng chất béo và đường nhưng chỉ cung cấp một lượng rất nhỏ các chất dinh dưỡng khác.

Ăn chay trong ngắn hạn để đảm bảo cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng

Nếu bạn là người chọn ăn chay để thanh lọc cơ thể thì bạn không nên duy trì nó trong một thời gian dài bởi không phải cứ ăn chay là tốt. Cơ thể của chúng ta muốn khoẻ mạnh cần bổ xung rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau, vì vậy để cung cấp đầu đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên kết hợp linh hoạt giữa việc ăn chay và ăn thịt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

dinh dưỡng

Việc kết hợp các cách trên giúp việc ăn chay của bạn trở nên hiệu quả và dễ xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý.

Việc ăn chay mang lại hiệu quả rất tốt cho cơ thể của bạn, vì vậy bạn có thể bắt đầu thói quen này khoảng 7 ngày trong một tháng để dần quen với lối sống lành mạnh này nhé. Chúc bạn thành công.

Đọc thêm: 12 LỢI ÍCH CỦA BẮP NGÔ MÀ ÍT NGƯỜI QUAN TÂM ĐẾN

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Leave A Comment

Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Create your account

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Custom attributes
  • Custom fields
Click outside to hide the comparison bar
Compare
Compare ×
Let's Compare! Continue shopping